Swichi za Mafuta Kuzimwa Zatajwa Sababu Kuu ya Ajali Mbaya ya Ndege ya Air India 171

 


Ajali ya ndege ya Air India 171 iliyotokea mnamo Juni 12 mwaka huu katika jiji la Ahmedabad, magharibi mwa India, imeendelea kugusa hisia za watu wengi baada ya ripoti ya awali ya uchunguzi kutolewa. 



Ripoti hiyo, iliyotolewa na Ofisi ya Uchunguzi wa Ajali za Ndege ya India (AAIB), imeeleza kuwa swichi mbili za kudhibiti mafuta kwenye injini za ndege hiyo aina ya Boeing 787-8 Dreamliner ziligundulika kuwa zimezimwa, jambo lililosababisha injini zote mbili kupoteza nguvu muda mfupi baada ya ndege hiyo kuruka.



Kwa mujibu wa data kutoka visanduku vyeusi vya ndege hiyo—ambavyo vinarekodi sauti na taarifa za safari—marubani waligundua kuwa swichi hizo hazikuwa katika nafasi yake ya kawaida wakati ndege tayari ilikuwa imeanza kupaa. Mmoja wa marubani anasikika kwenye kinasa sauti akiuliza, “Kwanini ulibadilisha swichi?” na mwenzake akijibu, “Sikuzibadilisha.”

Swichi hizo ziliporudishwa katika hali yake ya kawaida, injini moja ilianza tena kujaribu kujijengea msukumo huku nyingine ikiwa bado haijapata nguvu kamili. Wakati huo, ndege tayari ilikuwa angani kwa chini ya sekunde 40 kabla ya kupoteza uwezo wa kuendelea kuruka, na kuanguka katika kitongoji kilichojaa watu jijini Ahmedabad. Takriban watu 260 walipoteza maisha katika ajali hiyo, wakiwemo watu 19 waliokuwa ardhini. 

Mtu mmoja pekee alinusrika, akifanya ajali hii kuwa miongoni mwa ajali mbaya zaidi katika historia ya usafiri wa anga nchini India.

Ripoti hiyo haikufafanua ni rubani gani kati ya wawili aliyetoa ujumbe wa dharura wa “Mayday, Mayday, Mayday” wala kutambua ni nani aliyetoa amri ya mwisho ya kugusa swichi hizo za mafuta. 


Vilevile, haijafikia hitimisho kuhusu iwapo swichi hizo zilibadilishwa kwa bahati mbaya, kwa makusudi, au kwa kosa la kiufundi.

Air India imethibitisha kuwa inashirikiana kwa ukaribu na mamlaka za India katika uchunguzi unaoendelea, lakini imekataa kutoa maoni zaidi hadi ripoti ya mwisho itakapotolewa. 


Kampuni ya Boeing, ambayo ndiyo watengenezaji wa ndege hiyo, imesema inatoa usaidizi kamili kwa Air India na wachunguzi, huku ikisisitiza kuwa ripoti ya awali haikutoa mapendekezo yoyote ya moja kwa moja yanayolenga ndege zake au injini za GE.

Licha ya hatua za kiuchunguzi kuendelea, familia za waathirika zimeeleza kuwa taarifa hiyo ya awali imezua maswali zaidi kuliko majibu. Mume wa Ayushi Christian, mmoja wa wahanga, alikuwa miongoni mwa waliopoteza maisha. 


Ayushi anasema, “Hatua zinapaswa kuchukuliwa dhidi ya waliohusika.” Ndugu wengine wamesema wanapata faraja kidogo kwa kujua kilichotokea, ingawa hilo halibadilishi huzuni yao. Shweta Parihar, ambaye alipoteza mumewe, anasema, “Sasa nini maana ya uchunguzi huo? Kila kitu kimeshaharibika.”

Ripoti ya awali imeeleza wazi kuwa haina lengo la kutoa hitimisho la mwisho, bali ni kutoa mwelekeo wa uchunguzi zaidi. Wataalamu wanasema kuwa kitendo cha swichi za mafuta kuzimwa kimeleta dharura ya kupitiwa upya kwa taratibu za kiusalama ndani ya ndege, hasa kuhusu ulinzi wa swichi muhimu zisizopaswa kuguswa kwa urahisi wakati wa hatua za maandalizi ya kuruka.

Ripoti kamili ya uchunguzi huo inatarajiwa kutolewa ndani ya kipindi cha mwaka mmoja. Kwa sasa, maswali yanabaki juu ya nini hasa kilitokea kwenye chumba cha marubani cha ndege ya Air India 171, na je, ajali hii ingeweza kuepukika? Majibu ya maswali hayo yatakuwa ya msingi si tu kwa familia za waathirika, bali kwa mustakabali wa usalama wa anga duniani kote.

0 Comments:

Post a Comment